Thủ tục
|
Cấp bản sao từ sổ gốc (QĐ 1183)
|
Trình tự thực hiện
|
+ Người yêu cầu cấp
bản sao từ sổ gốc chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định, nộp hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.
+ Người yêu cầu cấp
bản sao từ sổ gốc phải xuất trình các giấy tờ phục vụ cho yêu cầu cấp bản sao
từ sổ gốc. Trường hợp người yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc gửi qua bưu điện thì
phải gửi kèm theo bản sao có chứng thực giấy tờ theo quy định.
+ Cơ quan, tổ chức căn
cứ vào sổ gốc để cấp bản sao cho người yêu cầu; nội dung bản sao phải ghi
theo đúng nội dung đã ghi trong sổ gốc.
+ Trong trường hợp
không tìm thấy sổ gốc hoặc trong sổ gốc không có thông tin về nội dung yêu
cầu cấp bản sao thì cơ quan, tổ chức đang lưu giữ sổ gốc có trách nhiệm trả
lời bằng văn bản cho người yêu cầu.
+ Người yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc nhận kết quả tại nơi nộp
hồ sơ hoặc qua bưu điện (nếu nộp qua bưu điện).
|
Cách thức thực hiện
|
Nộp hồ sơ trực tiếp
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện nơi cơ quan, tổ chức
thuộc UBND cấp huyện lưu sổ gốc hoặc gửi yêu cầu qua bưu điện
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
+ Trường hợp nộp trực
tiếp thì xuất trình bản chính hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng minh nhân
dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
+ Trường hợp người yêu
cầu cấp bản sao từ sổ gốc gửi qua bưu điện thì phải gửi kèm theo bản sao có
chứng thực giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng, phong
bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận cho cơ quan, tổ chức cấp bản
sao.
+ Trường hợp người yêu
cầu là người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của cá
nhân, tổ chức được cấp bản chính; cha, mẹ, con; vợ, chồng; anh, chị, em ruột;
người thừa kế khác của người được cấp bản chính trong trường hợp người đó đã
chết thì phải xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ với người được cấp bản
chính
|
Thời gian giải quyết
|
Trong ngày cơ quan, tổ chức tiếp nhận yêu cầu hoặc trong ngày
làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ. Trong trường hợp yêu
cầu cấp bản sao từ sổ gốc được gửi qua bưu điện thì thời hạn được thực hiện
ngay sau khi cơ quan, tổ chức nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu bưu điện đến.
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Cá nhân, tổ chức
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
Cơ quan, tổ chức thuộc
UBND cấp huyện đang quản lý sổ gốc .
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Bản sao được cấp từ sổ gốc
|
Lệ phí
|
Không
|
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
|
Không
|
Yêu cầu, điều kiện để
thực hiện thủ tục hành chính (nếu có)
|
Phải có sổ gốc
|
Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
|
+ Nghị định số
23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ bản chính,
chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch;
+ Thông tư số 226/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính
quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực.
+ Quyết định số 1183/QĐ-UBND ngày 27/04/2017 của UBND tỉnh Khánh
Hòa về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ trong
lĩnh vực quốc tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện
|
Cấp bản sao từ sổ gốc (QĐ 1183)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment