Thủ tục
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình (QĐ 1082)
|
Trình tự thực hiện
|
- Cơ sở tư vấn về
phòng, chống bạo lực gia đình do các tổ chức, cá nhân trong nước thành lập đã
được UBND cấp huyện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu bị mất, bị rách
hoặc hư hỏng nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện.
- Trong thời gian 15
ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND cấp huyện xem xét, cấp lại
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở tư vấn phòng, chống bạo lực gia
đình.
Nếu không đồng ý việc
cấp lại, UBND cấp huyện phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
- Cơ sở được cấp lại
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản (kèm
theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động được cấp lại) cho Phòng Văn
hoá, Thông tin để theo dõi, quản lý.
Thời gian tiếp nhận và
trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trong giờ hành chính trừ ngày
nghỉ, nghỉ Lễ theo quy định.
|
Cách thức thực hiện
|
Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc gửi bưu điện tại UBND cấp huyện .
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị cấp lại
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia
đình;
+ Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động cũ (trong trường hợp bị rách hoặc hỏng);
+ Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động hoặc quy chế hoạt động được phê duyệt (trong trường
hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bị mất).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
|
Đơn đề nghị cấp lại
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cơ sở tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình
(mẫu số M8a Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BVHTTDL).
|
Thời gian giải quyết
|
15 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Tổ chức, cá nhân.
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
- Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: UBND cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp
thực hiện: UBND cấp huyện.
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Giấy
chứng nhận đăng ký hoạt động cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
(cấp lại).
|
Lệ phí
|
Không quy định lệ phí
trong các văn bản.
|
Yêu cầu, điều kiện để
thực hiện thủ tục hành chính (nếu có)
|
Không.
|
Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính
|
- Thông tư số
02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch Quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia
đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên
tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và
tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình;
- Quyết định số 1082/QĐ-UBND
về việc công bố thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao
và du lịch thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện.
- Thông tư số
23/2014/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16 tháng 3 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ
sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia
đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn; chứng nhận
nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn và tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình.
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình (QĐ 1082)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment