Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh (QĐ 4009)

Thủ tục
Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh (QĐ 4009)
Trình tự thực hiện
Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh và nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký, đồng thời thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.
Cách thức thực hiện
Hộ kinh doanh nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký.
Thành phần, số lượng hồ sơ
1. Thành phần hồ sơ:
- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh (biểu mẫu);
- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
Thời gian giải quyết
Không
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Hộ kinh doanh.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện ghi nhận việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
Lệ phí
Mức lệ phí cụ thể do Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định (căn cứ quy định tại Thông tư số 250/2016/TT-BTC và các thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 250/2016/TT-BTC)
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC
Khi chấm dứt hoạt động, hộ kinh doanh phải thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26/11/2014.
Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp (Nghị định số 78/2015/NĐ-CP);
Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp (Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT).
Thông tư số 250/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính.
- Quyết định số 4009/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực kế hoạch và đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

No comments:

Post a Comment