Tạm ngừng hoạt
động của hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của
hợp tác xã (QĐ 4009)
|
|
Trình tự
thực hiện
|
- Bước 1:
Khi tạm ngừng hoạt động hợp tác xã, tạm ngừng hoạt động chi nhánh, văn phòng
đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, hợp tác xã gửi thông báo bằng
văn bản đến cơ quan, nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, giấy
chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh cho hợp
tác xã ít nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động.
- Bước 2:
Khi tiếp nhận thông báo, cơ quan đăng ký hợp tác xã:
+ Yêu cầu
người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ
chiếu còn hiệu lực.
+ Trường
hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa
người thành lập hợp tác xã, hợp tác xã và tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận
kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ,
nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết
quả theo quy định của pháp luật.
- Bước 3:
Cơ quan đăng ký hợp tác xã giao giấy biên nhận khi nhận thông báo và lưu vào
hồ sơ đăng ký của hợp tác xã.
- Bước 4:
Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu vẫn tiếp tục tạm ngừng hoạt động thì
hợp tác xã phải thông báo tiếp cho cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng tổng thời
gian tạm ngừng hoạt động liên tiếp không được quá 01 năm.
|
Cách thức
thực hiện
|
Trực tiếp
tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước
|
Thành
phần, số lượng hồ sơ
|
1. Thành
phần hồ sơ:
- Thông
báo về việc tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã/tạm ngừng hoạt động chi
nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;
- Nghị
quyết của đại hội thành viên hoặc quyết định bằng văn bản của Hội đồng quản
trị về việc tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã, tạm ngừng hoạt động chi
nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.
2. Số
lượng hồ sơ: 01
bộ.
|
Mẫu đơn,
Mẫu tờ khai
|
|
Thời gian
giải quyết
|
05 ngày làm việc, kể từ khi nhận
đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng
thực hiện thủ tục hành chính
|
Tổ chức
|
Cơ quan
thực hiện thủ tục hành chính
|
Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc
UBND cấp huyện
|
Kết quả
thực hiện thủ tục hành chính
|
Lưu hồ sơ
đăng ký hợp tác xã.
|
Lệ phí
|
Mức phí cụ thể do Hội đồng nhân
dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định (căn cứ quy định tại
Thông tư số 250/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí
và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương).
|
Yêu cầu, điều
kiện để thực hiện TTHC
|
Không
|
Căn cứ
pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Luật Hợp tác xã ngày 20/11/2012;
- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 quy định chi
tiết một số điều của Luật Hợp tác xã;
- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT ngày 26/05/2014 hướng dẫn
về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã.
- Thông tư
số 250/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính.
- Quyết
định số 4009/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc công bố
danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực kế hoạch và đầu tư thuộc thẩm quyền giải
quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
|
Tạm ngừng hoạt động của hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã (QĐ 3574)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment