Thủ tục cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ quỹ đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn (QĐ 2469)

Thủ tục
Thủ tục cấp giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ quỹ đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn (QĐ 2469)
Trình tự thực hiện
- Các sáng lập viên thành lập quỹ (Ban sáng lập quỹ) chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp lệ cần nộp theo quy định của pháp luật, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của ƯBND cấp huyện từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trong giờ hành chính.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ và chuyển Phòng Nội vụ cấp huyện.
- Phòng Nội vụ cấp huyện thẩm định, tổ chức lấy ý kiến của các phòng, ban có liên quan trước khi trình Chủ tịch ƯBND cấp huyện. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kế từ khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Nội vụ tham mưu, trình Chủ tịch UBND cấp huyện văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
- Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét quyết định cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện trả kết quả cho Ban sáng lập quỹ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trong giờ hành chính.
Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu điện.
Thành phần, số lượng hồ sơ
1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị thành lập quỹ (theo mẫu);
- Dự thảo Điều lệ quỹ (theo mẫu);
- Tài liệu chứng minh tài sản đóng góp để thành lập quỹ theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 30/2012-NĐ-CP (Văn bản cam kết tài sản đóng góp thành lập quỹ) (theo mẫu);
- Sơ yếu lý lịch, phiếu lý lịch tư pháp của các thành viên ban sáng lập quỹ. Đối với sáng lập viên thành lập quỹ nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thấm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi trình cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ.
- Các tài liệu theo quy định tại Điều 9, Điều 11 Nghị định số 30/2012/NĐ-CP; Điều 2 Thông tư số 02/2013/TT-BNV ngày 10/4/2013 của Bộ Nội vụ.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
Thời gian giải quyết
27 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó;
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ và chuyển Phòng Nội vụ cấp huyện: 0,5 ngày làm việc.
- Phòng Nội vụ cấp huyện xử lý hồ sơ (bao gồm thời gian tổ chức lấy ý kiến của các phòng, ban có liên quan): 20 ngày làm việc.
- Phòng Nội vụ cấp huyện trình Chủ tịch UBND cấp huyện ký: 06 ngày làm việc.
- Văn thư đóng dấu, lưu trữ và chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện trả kết quả: 0,5 ngày làm việc.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Tổ chức, cá nhân
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực; hiện thủ tục hành chính: Phòng Nội vụ.
- Cơ quan phối họp: Ban Dân vận huyện ủy, Phòng Tài chính – Kế hoạch và các Phòng, ban quản lý nhà nước về lĩnh vực quỹ hoạt động và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Quyết định cấp Giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ, trường hợp không cấp phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Lệ phí (nếu có)
Không.
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính
- Quỹ đề nghị cấp giấy phép thành lập phải đảm bảo các điều kiện sau:
+ Mục đích hoạt động phù hợp với quy định tại Điều 2 Nghị định số 30/2012/NĐ- CP của Chính phủ.
+ Có sáng lập viên thành lập quỹ theo quy định tại Điều 9 và 11 Nghị định sô 20/2012/NĐ-CP
+ Ban sáng lập quỹ có đủ số tài sản đóng góp để thành lập quỹ theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 30/2012/NĐ-CP.
+ Có hồ sơ thành lập quỹ theo quy định tại Điều 13 Nghị định sổ 30/2012/NĐ-CP.
- Phạm vi thực hiện thủ tục: đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn (trừ Quỹ có tổ chức, cá nhân nước ngoài góp tài sản với tổ chức, cá nhân Việt Nam để thành lập, hoạt động trong phạm vi huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn)
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.
- Thông tư số 02/2013/TT-BNV ngày 10/4/2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ tò thiện.
- Quyết định số 2469/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

No comments:

Post a Comment