Thủ
tục
|
Thủ
tục Thành lập cơ sở trợ giúp xã hội công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (QĐ
382)
|
Trình
tự thực hiện
|
- Bước 1: Cơ quan, tổ chức đề nghị
thành lập cơ sở gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Phòng Nội vụ.
- Bước 2: Trong thời hạn 15 (mười
lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Nội vụ phải có văn
bản thẩm định.
- Bước 3: Trong thời hạn 20 (hai
mươi) ngày làm việc kể từ ngày có văn bản thẩm định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện ra quyết định thành lập. Trường hợp không đồng ý việc thành lập thì
thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
|
Cách
thức thực hiện
|
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua
đường bưu điện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện
|
Thành
phần, số lượng hồ sơ
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Đề án thành lập cơ sở theo Mẫu
số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP.
- Tờ trình đề nghị thành lập cơ sở
theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP;
- Dự thảo quyết định thành lập cơ
sở; dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở theo Mẫu số 03a tại Phụ lục
ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP và các tài liệu khác có liên
quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
- Ý kiến bằng văn bản của các cơ
quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
- Báo cáo giải trình việc tiếp thu
ý kiến của các cơ quan có liên quan.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
Mẫu
đơn, Mẫu tờ khai
|
|
Thời
gian giải quyết
|
35 ngày làm việc kể từ ngày nhận
hồ sơ hợp lệ.
|
Đối
tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập
cơ sở trợ giúp xã hội công lập
|
Cơ
quan thực hiện thủ tục hành chính
|
- Cơ quan thực hiện: Phòng Nội vụ
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp
huyện
|
Kết
quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Quyết
định thành lập cơ sở
|
Lệ
phí (nếu có)
|
Không.
|
Yêu
cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính
|
Điều kiện thành lập cơ sở trợ giúp
xã hội công lập
- Xác định cụ thể mục tiêu, chức
năng, nhiệm vụ.
- Phù hợp với quy hoạch đã được
cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có).
- Có trụ sở làm việc hoặc đề án
quy hoạch cấp đất xây dựng trụ sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường
hợp xây dựng trụ sở mới); trang thiết bị cần thiết ban đầu; nguồn nhân sự và
kinh phí hoạt động theo quy định của pháp luật.
|
Căn
cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Nghị định 103/2017/NĐ-CP
- Quyết định số 1593/QĐ-LĐTBXH
ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
- Quyết định số 382/QĐ-UBND ngày 01/02/2018
của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện.
|
Thủ tục Thành lập cơ sở trợ giúp xã hội công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (QĐ 382)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment