Thủ
tục
|
Đăng
ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác
xã (QĐ 1260)
|
Trình
tự thực hiện
|
- Bước 1: Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại
diện, địa điểm kinh doanh, hợp tác xã gửi tới cơ quan đăng ký hợp tác xã nơi
đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh 01 bộ hồ sơ đăng ký
thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.
- Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp
tác xã:
+ Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ
giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.
+ Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ
sau: Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập hợp tác xã, hợp tác xã và
tổ chức làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó
cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá
nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.
Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải
trao giấy biên nhận cho hợp tác xã.
- Bước 3: Nếu ngành, nghề, nội dung hoạt động của
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phù hợp với ngành, nghề hoạt
động của hợp tác xã và phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan thì
trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan
đăng ký hợp tác xã cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện,
địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, đồng thời cập nhật vào hồ sơ đăng ký hợp
tác xã.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký, chi
nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã được khắc dấu
và có quyền sử dụng con dấu của mình.
Trường hợp không cấp giấy chứng nhận đăng ký thì cơ
quan đăng ký hợp tác xã thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý lý do cho hợp tác
xã biết.
- Bước 4: Trường hợp hợp tác xã lập chi nhánh, văn
phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại huyện hoặc tỉnh, thành phố khác với
nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ
ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm
kinh doanh, hợp tác xã phải:
+ Thông báo bằng văn bản tới cơ quan đã cấp giấy
chứng nhận đăng ký hợp tác xã nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính để bổ sung vào
hồ sơ đăng ký hợp tác xã;
+ Kèm theo thông báo là bản sao giấy chứng nhận
đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.
- Bước 5: Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại
diện, địa điểm kinh doanh ở nước ngoài thì hợp tác xã phải thực hiện theo quy
định pháp luật của nước đó.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày được cơ
quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp giấy chứng nhận mở chi nhánh, văn phòng
đại diện, địa điểm kinh doanh, hợp tác xã phải:
+ Thông báo bằng văn bản tới cơ quan đã cấp giấy
chứng nhận đăng ký hợp tác xã nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính để bổ sung vào
hồ sơ đăng ký hợp tác xã;
+ Kèm theo thông báo là bản sao giấy chứng nhận
đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh do cơ quan có thẩm
quyền của nước ngoài cấp.
|
Cách
thức thực hiện
|
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành
chính nhà nước
|
Thành
phần, số lượng hồ sơ
|
a. Thành phần hồ sơ:
- Thông báo về việc đăng ký thành
lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh;
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận
đăng ký hợp tác xã;
- Nghị quyết của đại hội thành
viên về việc mở chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp
tác xã;
- Quyết định bằng văn bản của hội
đồng quản trị về việc cử người đại diện chi nhánh, văn phòng đại diện, địa
điểm kinh doanh;
- Bản sao hợp lệ giấy chứng minh
nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành
nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định đối với chi nhánh hợp tác xã
kinh doanh các ngành nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ
hành nghề..
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
Mẫu
đơn, Mẫu tờ khai
|
|
Thời
gian giải quyết
|
05 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
|
Đối
tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Tổ chức
|
Cơ
quan thực hiện thủ tục hành chính
|
Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc
UBND cấp huyện
|
Kết
quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh,
văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.
|
Lệ
phí
|
Mức phí cụ thể do Hội đồng nhân
dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định (căn cứ quy định tại
Thông tư số 250/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phí
và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương).
|
Yêu
cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính (nếu có)
|
- Ngành, nghề,
nội dung hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
phải phù hợp với hoạt động của hợp tác xã;
- Chứng chỉ hành
nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định đối với chi nhánh hợp tác xã
kinh doanh các ngành nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ
hành nghề.
|
Căn
cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Quyết định số 1260/QĐ-UBND ngày 10/5/2018
của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực
thành lập và hoạt động của hợp tác xã thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND
cấp huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
|
Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã (QĐ 1260)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment