Thủ tục
|
Thủ tục Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật
|
Trình tự thực hiện
|
- Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.
- UBND cấp xã thẩm định, quyết
định đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.
- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả
cấp xã trả kết quả cho cá nhân.
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành
chính nhà nước.
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
Thành phần hồ sơ
- Đơn đề nghị xác định, xác định
lại mức độ khuyết tật và cấp, đổi, cấp lại giấy xác nhận khuyết tật (theo Mẫu
số 01).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
|
|
Thời gian giải quyết
|
05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ
hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính
|
Cá nhân.
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
UBND cấp xã.
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính
|
Giấy xác nhận khuyết tật.
|
Lệ phí
|
Không.
|
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện
thủ tục hành chính (nếu có)
|
Không.
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính
|
- Quyết định số 3340/QĐ-UBND ngày
31/10/2016 về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh
và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
- Quyết định số 3554/QĐ-UBND ngày
23/11/2016 của UBND tỉnh Khánh Hoà về việc Ban hành quy chế giải quyết thủ
tục hành chính lĩnh vực lao động thương binh và xã hội theo cơ chế một cửa
liên thông.
- Luật người khuyết tật ngày 17/6/2010;
- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày
10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều
của Luật Người khuyết tật;
- Thông tư liên tịch số
37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT ngày 28/12/2012 của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về
việc xác định mức độ khuyết tật do hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực
hiện.
|
Thủ tục Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật (Đã bãi bỏ theo QĐ 874)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment