Thủ tục Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật (Đã bãi bỏ theo QĐ 874)



Thủ tục
Thủ tục Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật
Trình tự thực hiện

- Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.
- UBND cấp xã thẩm định, quyết định đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.
- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trả kết quả cho cá nhân.
Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
Thành phần, số lượng hồ sơ
Thành phần hồ sơ
- Đơn đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp, đổi, cấp lại giấy xác nhận khuyết tật (theo Mẫu số 01).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
Thời gian giải quyết
05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Cá nhân.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
UBND cấp xã.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Giấy xác nhận khuyết tật.
Lệ phí
Không.
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính (nếu có)
Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Quyết định số 3340/QĐ-UBND ngày 31/10/2016 về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
- Quyết định số 3554/QĐ-UBND ngày 23/11/2016 của UBND tỉnh Khánh Hoà về việc Ban hành quy chế giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực lao động thương binh và xã hội theo cơ chế một cửa liên thông.
- Luật người khuyết tật ngày 17/6/2010;
- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật;
- Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT ngày 28/12/2012 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.

No comments:

Post a Comment