Thủ tục Tiếp nhận hồ sơ đề nghị tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội (QĐ 3340) (Đã bãi bỏ)



Thủ tục
           Thủ tục Tiếp nhận hồ sơ đề nghị tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội
Trình tự thực hiện
- Đối tượng hoặc người giám hộ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.
- UBND cấp xã thẩm định, niêm yết công khai, chuyển hồ sơ cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
- Sau khi có kết quả từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trả kết quả cho cá nhân.
Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
Thành phần, số lượng hồ sơ
Thành phần hồ sơ:
* Đối với đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn:
- Đơn của đối tượng hoặc người giám hộ theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;
- Sơ yếu lý lịch của đối tượng theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định có xác nhận của UBND cấp xã;
- Tờ khai đề nghị trợ giúp xã hội theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;
- Bản sao giấy khai sinh đối với trẻ em, trường hợp trẻ em bị bỏ rơi phải làm thủ tục đăng ký khai sinh theo quy định của pháp luật về đăng ký hộ tịch;
- Xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền đối với trường hợp bị nhiễm HIV.
* Đối với đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp:   
- Đơn của đối tượng hoặc người giám hộ theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;
- Tờ khai đề nghị trợ giúp xã hội theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;
- Bản sao chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân của đối tượng (nếu có);
- Biên bản đối với trường hợp khẩn cấp có nguy cơ đe dọa đến tính mạng của đối tượng.
- Các giấy tờ liên quan khác (nếu có).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
- Tờ khai đề nghị trợ giúp xã hội (Theo mẫu 1a, 1b, ).
Thời gian giải quyết
15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Cá nhân
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã.
- Cơ quan phối hợp: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Văn bản đề nghị.
Lệ phí
Không.
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính (nếu có)
Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Quyết định số 3340/QĐ-UBND ngày 31/10/2016 về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
- Quyết định số 3554/QĐ-UBND ngày 23/11/2016 của UBND tỉnh Khánh Hoà về việc Ban hành quy chế giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực lao động thương binh và xã hội theo cơ chế một cửa liên thông.
- Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội;
- Thông tư liên tịch số 29/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC ngày 24/10/2014 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ.

No comments:

Post a Comment