Thủ tục
|
Đăng ký hợp tác xã (QĐ 4009)
|
Trình tự thực hiện
|
- Bước 1: Người đại diện hợp pháp hoặc người được ủy quyền
của hợp tác xã dự định thành lập nộp hồ sơ đăng ký tại Phòng Tài chính - Kế
hoạch thuộc Ủy ban nhân dân huyện, nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính.
Hợp tác xã có thể gửi hồ sơ đăng ký qua địa chỉ thư điện
tử của cơ quan đăng ký hợp tác xã nhưng phải nộp hồ sơ bằng văn bản khi đến
nhận giấy chứng nhận đăng ký để đối chiếu và lưu hồ sơ.
- Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã:
+ Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ giấy
chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực[1].
+ Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp
đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập hợp tác xã, hợp tác xã và tổ chức
làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá
nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân
thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.
Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải trao
giấy biên nhận cho hợp tác xã.
[1] Những
quy định phải “nộp bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu
lực; hoặc bản sao giấy chứng nhận đăng ký….” thực hiện theo quy định tại Điều
6 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng
thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao
dịch.
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp hoặc qua địa chỉ thư điện tử.
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập hợp tác xã ;
- Điều lệ;
- Phương án sản xuất kinh doanh;
- Danh sách hợp tác xã thành viên;
- Danh sách hội đồng quản trị, giám đốc (tổng giám đốc),
ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên
- Nghị quyết của đại hội thành viên về việc hợp nhất hợp tác xã.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
|
|
Thời gian giải quyết
|
05
ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính
|
Cá
nhân, tổ chức.
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Phòng
Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện.
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính
|
Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã.
|
Lệ phí
|
Mức
phí cụ thể do Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết
định (căn cứ quy định tại Thông tư số 250/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ
Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).
|
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện
TTHC
|
- Ngành, nghề sản xuất, kinh doanh mà pháp luật không cấm;
trừ trường hợp kinh doanh ngành, nghề yêu cầu phải có điều kiện;
- Hồ sơ đăng ký theo quy định tại khoản 2 Điều 23 của Luật
Hợp tác xã 2012;
- Tên của liên hiệp hợp tác xã được đặt theo quy định tại
Điều 22 của Luật Hợp tác xã 2012;
- Có trụ sở chính theo quy định tại Điều 26 của Luật Hợp
tác xã 2012.
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính
|
- Luật Hợp tác xã ngày 20/11/2012;
- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày
21/11/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Hợp tác xã;
- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT
ngày 26/05/2014 hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình
hoạt động của hợp tác xã.
- Thông tư số 250/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài
chính.
- Quyết định số 4009/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 của UBND tỉnh
Khánh Hòa về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực kế hoạch và
đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Khánh
Hòa
|
Đăng ký hợp tác xã (QĐ 4009)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment