Thủ tục
|
Đăng ký thành lập chi nhánh, văn
phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã (QĐ 4009)
|
Trình tự thực hiện
|
- Bước 1: Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa
điểm kinh doanh, hợp tác xã gửi tới cơ quan đăng ký hợp tác xã nơi đặt chi
nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh 01 bộ hồ sơ đăng ký thành lập
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.
- Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã:
+ Yêu cầu người đến làm thủ tục nộp bản sao hợp lệ giấy
chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.
+ Trường hợp được ủy quyền thì phải có giấy tờ sau: Hợp
đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập hợp tác xã, hợp tác xã và tổ chức
làm dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá
nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả; hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân
thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.
Nếu hồ sơ hợp lệ thì cơ quan đăng ký hợp tác xã phải trao
giấy biên nhận cho hợp tác xã.
- Bước 3: Nếu ngành, nghề, nội dung hoạt động của chi
nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phù hợp với ngành, nghề hoạt
động của hợp tác xã và phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan thì
trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan
đăng ký hợp tác xã cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện,
địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, đồng thời cập nhật vào hồ sơ đăng ký hợp
tác xã.
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký, chi nhánh, văn
phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã được khắc dấu và có quyền
sử dụng con dấu của mình.
Trường hợp không cấp giấy chứng nhận đăng ký thì cơ quan
đăng ký hợp tác xã thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý lý do cho hợp tác xã
biết.
- Bước 4: Trường hợp hợp tác xã lập chi nhánh, văn phòng
đại diện, địa điểm kinh doanh tại huyện hoặc tỉnh, thành phố khác với nơi hợp
tác xã đặt trụ sở chính thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày được
cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh
doanh, hợp tác xã phải:
+ Thông báo bằng văn bản tới cơ quan đã cấp giấy chứng
nhận đăng ký hợp tác xã nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ
đăng ký hợp tác xã;
+ Kèm theo thông báo là bản sao giấy chứng nhận đăng ký
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.
- Bước 5: Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện,
địa điểm kinh doanh ở nước ngoài thì hợp tác xã phải thực hiện theo quy định
pháp luật của nước đó.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày được cơ quan có
thẩm quyền của nước ngoài cấp giấy chứng nhận mở chi nhánh, văn phòng đại
diện, địa điểm kinh doanh, hợp tác xã phải:
+ Thông báo bằng văn bản tới cơ quan đã cấp giấy chứng
nhận đăng ký hợp tác xã nơi hợp tác xã đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ
đăng ký hợp tác xã;
+ Kèm theo thông báo là bản sao giấy chứng nhận đăng ký
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền
của nước ngoài cấp.
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
1. Thành phần hồ sơ:
- Thông báo về việc đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng
đại diện, địa điểm kinh doanh;
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã;
- Nghị quyết của đại hội thành viên về việc mở chi nhánh,
văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã;
- Quyết định bằng văn bản của hội đồng quản trị về việc cử
người đại diện chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh;
- Bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc
chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện chi nhánh, văn phòng đại
diện, địa điểm kinh doanh;
- Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số
cá nhân theo quy định đối với chi nhánh hợp tác xã kinh doanh các ngành nghề
mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
|
|
Thời gian giải quyết
|
05
ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính
|
Tổ
chức.
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Phòng
Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện.
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính
|
Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn
phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.
|
Lệ phí
|
Mức
phí cụ thể do Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết
định (căn cứ quy định tại Thông tư số 250/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ
Tài chính hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).
|
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện
TTHC
|
- Ngành, nghề, nội dung hoạt động của chi nhánh, văn phòng
đại diện, địa điểm kinh doanh phải phù hợp với hoạt động của hợp tác xã;
- Chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy
định đối với chi nhánh hợp tác xã kinh doanh các ngành nghề mà theo quy định
của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính
|
- Luật Hợp tác xã ngày 20/11/2012;
- Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày
21/11/2013 quy định chi tiết một số điều của Luật Hợp tác xã;
- Thông tư số 03/2014/TT-BKHĐT
ngày 26/05/2014 hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình
hoạt động của hợp tác xã.
- Thông tư số 250/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài
chính.
- Quyết định số 4009/QĐ-UBND ngày 28/12/2017 của UBND tỉnh
Khánh Hòa về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực kế hoạch và
đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Khánh
Hòa
|
Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã (QĐ 4009)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment