Hoãn, miễn chấp hành quyết định đưa vào cơ sở dạy nghề và giải quyết việc làm đối với người không tự nguyện nhưng có khả năng tái nghiện cao (QĐ 3339)

Thủ tục
Hoãn, miễn chấp hành quyết định đưa vào cơ sở dạy nghề và giải quyết việc làm đối với người không tự nguyện nhưng có khả năng tái nghiện cao (QĐ 3339)
Trình tự thực hiện
Bước 1: Tiếp nhận đơn
Người phải chấp hành quyết định đưa vào cơ sở dạy nghề và giải quyết việc làm có đơn đề nghị xem xét việc hoãn, miễn  chấp hành biện pháp quản lý sau cai nghiện gửi Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội.
Bước 2: Xử lý đơn, trả kết quả
- Trong thời hạn 2 ngày kể từ ngày nhận đơn, Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội làm văn bản gửi Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện nơi lập hồ sơ đưa đối tượng vào Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội.
- Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận văn bản của Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện phải thẩm tra, làm văn bản trình Chủ tịch UBND cấp huyện.
- Trong thời hạn 2 ngày, kể từ ngày nhận văn bản của Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND cấp huyện phải xem xét, quyết định hoãn ,  miễn chấp hành quyết định áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện tại Trung tâm.
- Khi hết thời hạn hoãn thi hành quyết định của Chủ tịch UBND cấp huyện  thì quyết định được tiếp tục thi hành. Trường hợp người sau cai nghiện không tự nguyện chấp hành thi bị áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật.
- Nếu không quyết định cho hoãn , miễn chấp hành quyết định đưa vào cơ sở dạy nghề và giải quyết việc làm thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua hệ thống bưu chính.
Thành phần, số lượng hồ sơ
1. Thành phần hồ sơ:
* Trường hợp hoãn: Thành phần hồ sơ bao gồm
- Đơn đề nghị xem xét việc hoãn chấp hành biện pháp quản lý sau cai nghiện;
 - Giấy chứng nhận ốm nặng của bệnh việc hoặc Trung tâm y tế từ cấp huyện trở lên (người đang ở trong tình trạng bị bệnh nặng đến mức không còn khả năng lao động, học tập và sinh hoạt bình thường hoặc đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng và theo chỉ định và phải điều trị trong một thời gian nhất định mới có thể bình phục trở lại);
Hoặc Giấy xác nhận của Chủ tịch UBND cấp xã nơi người đó cư trú về việc gia đình đang có khó khăn đặc biệt (gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn lớn hoặc có thân nhân bị ốm nặng, bị mắc bệnh hiểm nghèo mà ngoài người đó ra không còn ai khác để lao động duy trì cuộc sống gia đình, khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn hoặc chăm sóc người bệnh).( Phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới ba mươi sáu tháng tuổi.)
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
* Trường hợp miễn: Thành phần hồ sơ bao gồm
- Đơn đề nghị xem xét việc miễn chấp hành biện pháp quản lý sau cai nghiện;
 - Giấy chứng nhận đang mắc bệnh hiểm nghèo (theo quy định của Bộ y tế) của bệnh viện từ cấp huyện trở lên hoặc bị nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS hoặc Giấy chứng nhận phụ nữ đang có thai của bệnh viện hoặc Trung tâm y tế từ cấp huyện trở lên;
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
Đơn đề nghị hoãn, miễn chấp hành quyết định áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện (theo Mẫu số 3)
Thời gian giải quyết
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Cá nhân.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Quyết định hành chính.
Lệ phí
Không.
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC
Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Luật Phòng, chống ma túy số 23/2000/QH10 ngày 22/12/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống ma túy số 16/2008/QH12 ngày 03/6/2008;
- Nghị định số 94/2009/NĐ-CP ngày 26/10/2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống ma túy về quản lý sau cai nghiện ma túy.
- Thông tư số 33/2010/TT-BLĐTBXH ngày 01/11/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn một số điều của Nghị định số 94/2009/NĐ-CP ngày 26/10/2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống ma túy về quản lý sau cai nghiện ma túy về trình tự, thủ tục áp dụng biện pháp quản lý sau cai nghiện ma túy.
- Quyết định số 3339/QĐ-UBND ngày 31/10/2016 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện.

No comments:

Post a Comment