Thủ tục
|
Thủ tục cấp lại giấy phép thành lập và công nhận Điều
lệ quỹ đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị
trấn (QĐ 2469)
|
Trình tự thực hiện
|
- Hội đồng quản lý quỹ có đơn đề nghị cấp lại giấy
phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ gửi trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả của UBND cấp huyện hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của UBND cấp huyện từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trong giờ
hành chính.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện
tiếp nhận hồ sơ và chuyển Phòng Nội vụ cấp huyện.
- Phòng Nội vụ cấp huyện thẩm định trước khi trình
Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét quyết định
cấp lại giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ. (Trong đó ghi rõ số lần
cấp lại và số giấy phép thành lập đã được cấp trước đây)
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện
trả kết quả cho Hội đồng quản lý quỹ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trong
giờ hành chính.
|
Cách thức thực hiện
|
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc
qua đường bưu điện.
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
1. Thành
phần hồ sơ:
Đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập và công nhận
điều lệ quỹ (theo mẫu);
2. Số lượng
hồ sơ: 01 bộ.
|
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
|
|
Thời gian giải quyết
|
13 ngày làm việc kể từ khi nhận đơn đề nghị của Hội
đồng quản lý quỹ, trong đó;
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện
tiếp nhận hồ sơ và chuyển Phòng Nội vụ cấp huyện: 0,5 ngày làm việc.
- Phòng Nội vụ cấp huyện xử lý hồ sơ (bao gồm thời
gian tổ chức lấy ý kiến của các phòng, ban có liên quan): 09 ngày làm việc.
- Phòng Nội vụ cấp huyện trình Chủ tịch UBND cấp huyện
ký: 02 ngày làm việc.
- Văn thư đóng dấu, lưu trữ và chuyển Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện trả kết quả: 0,5 ngày làm việc.
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Tổ chức, cá nhân
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch ủy ban
nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực; hiện thủ tục hành chính:
Phòng Nội vụ.
- Cơ quan phối hợp (nếu cần thiết): Ban Dân vận huyện
ủy, Phòng Tài chính - Ke hoạch, các Phòng, ban quản lý nhà nước về lĩnh vực
quỹ hoạt động và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Quyết định hành chính.
|
Lệ phí (nếu có)
|
Không.
|
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính
|
- Việc cấp lại giấy phép thành lập và công nhận điều
lệ quỹ được thực hiện trong trường hợp giấy phép của quỹ bị mất, rách, nát hoặc
bị tiêu hủy dưới hình thức khác.
- Phạm vi thực hiện thủ tục: đối với quỹ có phạm vi
hoạt động trong huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn (trừ Quỹ có tổ chức,
cá nhân nước ngoài góp tài sản với tổ chức, cá nhân Việt Nam để thành lập, hoạt
động trong phạm vi huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn).
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của
Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.
- Thông tư số 02/2013/TT-BNV ngày 10/4/2013 của Bộ Nội
vụ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội,
quỹ tò thiện.
- Quyết định số 2469/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh
Khánh Hòa.
|
Thủ tục cấp lại giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ quỹ đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn (QĐ 2469)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment