Thủ tục công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn (QĐ 2469)

Thủ tục
Thủ tục công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn (QĐ 2469)
Trình tự thực hiện
- Hội đồng quản lý quỹ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định của pháp luật, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trong giờ hành chính.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của ƯBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ và chuyển Phòng Nội vụ cấp huyện.
- Phòng Nội vụ cấp huyện thẩm định, tổ chức lấy ý kiến của các phòng, ban có liên quan (nếu cần thiết) trước khi trình Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện. Trường họp không công nhận, Phòng Nội vụ tham mưu, trình Chủ tịch UBND cấp huyện văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
- Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét quyết định công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện trả kết quả cho Hội đồng quản lý quỹ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trong giờ hành chính.
Cách thức thực hiện
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước hoặc qua đường bưu điện.
Thành phần, số lượng hồ sơ
1. Thành phần hồ sơ:
- Tài liệu chứng minh đã công bố việc thành lập quỹ liên tiếp trên 03 số báo viết hoặc điện tử của địa phương;
- Các văn bản xác nhận của ngân hàng nơi quỹ đăng ký mở tài khoản về số tiền mà sáng lập viên đóng góp để thành lập quỹ đã đủ trong tài khoản của quỹ. Đối với tài sản khác, tài liệu chứng minh đã thực hiện việc chuyển quyền sở hữu tài sản theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 20 Nghị định số 30/2012/NĐ-CP;
- Danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của các thành viên Hội đồng quản lý quỹ.
- Văn bản liên quan đến việc bầu thành viên và các chức danh Hội đồng quản lý quỹ. Đối với nhân sự dự kiến là thành viên Hội đông quản lý quỹ thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi bâu Hội đông quản lý quỹ và trình cơ quan quản lý nhà nước có thâm quyền công nhận
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
Không
Thời gian giải quyết
20 ngày làm việc kể từ khi nhận đơn đề nghị của Hội đồng quản lý quỹ, trong đó;
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ và chuyển Phòng Nội vụ cấp huyện: 0,5 ngày làm việc.
- Phòng Nội vụ cấp huyện xử lý hồ sơ (bao gồm thời gian tổ chức lấy ý kiến của các phòng, ban có liên quan): 15 ngày làm việc.
- Phòng Nội vụ cấp huyện trình Chủ tịch UBND cấp huyện ký: 02 ngày làm việc.
- Văn thư đóng dấu, lưu trữ và chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện trả kết quả: 0,5 ngày làm việc.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Tổ chức
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực; hiện thủ tục hành chính: Phòng Nội vụ.
- Cơ quan phối hợp (nếu cần thiết): Ban Dân vận huyện ủy, Phòng Tài chính - Ke hoạch, các Phòng, ban quản lý nhà nước về lĩnh vực quỹ hoạt động và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Quyết định hành chính.
Lệ phí (nếu có)
Không.
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính
- Sau khi đã hoàn tất các thủ tục quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 21 Nghị định số 30/2012/TSIĐ-CP.
- Phạm vi thực hiện thủ tục: đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn (trừ Quỹ có tổ chức, cá nhân nước ngoài góp tài sản với tổ chức, cá nhân Việt Nam để thành lập, hoạt động trong phạm vi huyện/thị xã/thành phố, xã/phường/thị trấn).
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.
- Thông tư số 02/2013/TT-BNV ngày 10/4/2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ tò thiện.
- Quyết định số 2469/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

No comments:

Post a Comment