Thủ tục Cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội có giấy phép hoạt động do Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp (QĐ 382)


Thủ tục
Thủ tục Cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội có giấy phép hoạt động do Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp (QĐ 382)
Trình tự thực hiện
- Bước 1: Cơ sở nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp lại hoặc điều chỉnh giấy phép hoạt động. Trường hợp không đồng ý thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện
Thành phần, số lượng hồ sơ
1. Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị điều chỉnh, cấp lại giấy phép.
- Giấy phép hoạt động.
- Giấy tờ chứng minh thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đứng đầu, loại hình cơ sở, nhiệm vụ và địa bàn hoạt động.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Mẫu đơn, Mẫu tờ khai
Không
Thời gian giải quyết
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Cơ sở có giấy phép hoạt động do Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Giấy phép hoạt động được cấp lại hoặc điều chỉnh nội dung
Lệ phí (nếu có)
Không.
Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính
- Khi thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đứng đầu, loại hình cơ sở, nhiệm vụ và địa bàn hoạt động, cơ sở phải làm thủ tục đề nghị điều chỉnh giấy phép. Trường hợp thay đổi hình thức tổ chức, chia, tách, hợp nhất, sáp nhập phải làm thủ tục đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động.
- Khi giấy phép hoạt động bị mất, bị hư hỏng thì cơ sở phải đề nghị cấp lại giấy phép.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Nghị định 103/2017/NĐ-CP
- Quyết định số 1593/QĐ-LĐTBXH ngày 10/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
- Quyết định số 382/QĐ-UBND ngày 01/02/2018 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện.

No comments:

Post a Comment